Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề về Pháp luật lao động Hoa Kỳ

GS. Elaine Bernard đến từ Đại học Harvard (Mỹ) đã có buổi nói chuyện, trao đổi học thuật trực tuyến với các bạn sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Buổi chuyên đề diễn ra với 2 nội dung chính, bao gồm: Giới thiệu về Luật Lao động MỹChấm dứt quan hệ lao động vì dịch Covid-19 theo pháp luật lao động Mỹ từ góc nhìn của Công đoàn. Buổi hội thảo diễn ra trên nền tảng Google Meet, thu hút hơn 200 giảng viên và sinh viên tham gia.
Kết thúc buổi chuyên đề, sinh viên đã cơ bản nắm được kiến thức nền tảng của một ngành Luật lâu đời ở Mỹ, hiểu rõ hệ thống pháp luật lao động tại quốc gia này. Ngoài ra, dựa trên tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, cũng như diễn biến của các phong trào đòi quyền bình đẳng hiện nay tại Mỹ, sinh viên đã có cái nhìn khách quan, nhận thức rõ vai trò của Liên đoàn Lao động Mỹ (AFL) trong việc giải quyết xung đột, tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động hiện nay.
Khoa Luật xin chân thành cảm ơn Giáo sư Elaine Bernard đã dành thời gian trao đổi với các bạn sinh viên trong Khoa, đồng thời gửi lời chúc sức khoẻ đến Cô, với mong muốn được mở thêm nhiều buổi chuyên đề bổ ích khác cho sinh viên