Nhảy đến nội dung
x

Bản tin TDTU Tháng 5, 2019

Bản tin Đại học Tôn Đức Thắng
Khám phá TDTU: www.tdtu.edu.vn
Bản tin TDTU tổng hợp các sự kiện và hoạt động nổi bật diễn ra tại Đại học Tôn Đức Thắng trong tháng.

 

Bản tin TDTU tháng 05, 2019

Đại học Tôn Đức Thắng: 10 năm 1 hành trình tỏa sáng

Trong lịch sử 22 năm phát triển của Đại học Tôn Đức Thắng, năm 2007 là năm bắt đầu những chuyển biến quan trọng nhất, ảnh hưởng đến toàn bộ những năm kế tiếp của Nhà trường khi ban hành Kế hoạch 30 năm (2007-2037) phát triển thành đại học nghiên cứu tinh hoa trong TOP 500 đại học tốt nhất thế giới. Sau hai kỳ thực hiện kế hoạch (2008-2018), Nhà trường hãnh diện vì những thành quả đạt được trong tất cả các lĩnh vực. Báo cáo tại Lễ sơ kết 2 kỳ thực hiện kế hoạch 5 năm sáng ngày 17/5/2019, GS. Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng đã trình bày chi tiết, mạch lạc từng con số, sự kiện mà tập thể giảng viên-viên chức của Trường đã thực hiện.

Đọc thêm >>

Một thành tựu mới trên tạp chí Khoa học Vật lý hàng đầu thế giới

Một kết quả nghiên cứu mới: Xác suất cố định Alen trong Mô hình Moran với cảnh quan tiến hóa dao động của các Nhà khoa học Vật lý thuộc Đại học Tôn Đức Thắng đã được công bố trên tạp chí nổi tiếng thế giới: Physical Review E của Nhà xuất bản American Physical Society. Công trình này giúp xem xét ảnh hưởng của nồng độ chất nhạy cảm và hiệu ứng pH của môi trường. Các phép đo lý thuyết sử dụng cả hình học dimer tổng hợp và tính toán năng lượng HOMO-LUMO. Tác giả chính của công trình là Tiến sĩ David Saakian, nhà nghiên cứu của Viện khoa học vật liệu tiên tiến (AIMaS) thuộc TDTU.

Đọc thêm >>

TDTU: cầu nối với bạn bè quốc tế và những người Việt tìm về quê hương

Tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những hoạt động thế mạnh mà Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã và đang tiếp tục triển khai. Cho đến nay, Nhà trường đã tiếp nhận trên 3.000 sinh viên quốc tế từ trên 30 quốc gia đến theo học dài hạn bậc đại học, sau đại học, học tập ngắn hạn và giao lưu, trao đổi văn hóa tại Trường. Trong Chương trình trao đổi văn hóa từ ngày 11 đến 17/5/2019, TDTU đã đón tiếp Đoàn giảng viên và sinh viên Đại học Georgia State (GSU), Hoa Kỳ  đến học tập và giao lưu. Tính Trịnh, một sinh viên GSU gốc Việt bày tỏ: “Chuyến đi đến TDTU lần này rất có ý nghĩa với mình và Angela (một sinh viên GSU gốc Việt khác trong Đoàn), vì chúng mình được tìm lại tiếng nói, quê hương Việt Nam của mình. Tại đây, mình có cơ hội được nói tiếng Việt với những người bạn Việt Nam. Mình rất tự hào vì có thể nói tiếng Việt với mọi người.”

Đọc thêm >>

Ký thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy-hải sản và nước giải khát

Sáng 21/5/2019, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức ký hợp tác với các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thủy, hải sản, nước giải khát, gồm: Công ty TNHH thủy sản Gió Mới, Công ty cổ phần kinh doanh thủy-hải sản Sài Gòn (APT), Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Quang Minh (Bidrico). Theo Thỏa thuận, các bên sẽ hợp tác triển khai các chương trình thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp cho sinh viên TDTU; hỗ trợ sinh viên vượt khó học giỏi. Các doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các nhóm ngành: Khoa học ứng dụng, Điện–điện tử của TDTU; đặc biệt là các sinh viên có tác phong tốt, có khả năng nghiên cứu và chịu khó học tập để tiếp cận hiệu quả dây chuyền sản xuất.

Đọc thêm >>

Khai mạc Giải võ thuật cổ truyền Đại học Tôn Đức Thắng mở rộng Lần 1, 2019

Ngày 25/5/2019, Giải võ thuật cổ truyền Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) mở rộng Lần 1, Năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu đa năng TDTU. Võ thuật là một trong những môn thể thao mạnh của TDTU. Ngày 07/5/2019 vừa qua, sinh viên TDTU đã đem về cho Đội tuyển Taekwondo Việt Nam 04 Huy chương vàng tại Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á diễn ra tại Philippines. Năm 2018, Đội tuyển Võ cổ truyền TDTU tham gia Giải võ cổ truyền Đại học thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng đã đem về 1 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc và 9 Huy chương đồng. TDTU là một trong số ít đại học Việt Nam lập được hệ thống giải riêng cho Bộ môn võ cổ truyền. 

Đọc thêm >>

Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
www.tdtu.edu.vn | facebook.com/tonducthanguniversity | youtube.com/tdtuniversity

© Copyright 2019 - Ton Duc Thang University