Nhảy đến nội dung
x

“Đột nhập” Phiên tòa giả định của sinh viên Khoa Luật TDTU cơ sở Bảo Lộc

Sáng ngày 20/04/2018 vừa qua,  sinh viên khoa Luật TDTU cơ sở Bảo Lộc đã có được những trải nghiệm mới mẻ và vô cùng thú vị khi lần đầu tiên tham gia chương trình “Phiên tòa giả định”.   Phiên tòa giả định diễn ra với nội dung xoay quanh chủ đề “Tranh chấp hợp đồng tín dụng và hợp đồng thế chấp”.

       Trong vai Công tố viên, Thẩm phán, Luật sư... các bạn lần lượt lập luận để đưa ra các quan điểm của mình. Thông qua các thủ tục xét hỏi, tranh luận, nghị án và tuyên án theo đúng thể thức một phiên toàn thật sự, Phiên tòa giả định chính là cơ hội để sinh viên khoa Luật TDTU cơ sở Bảo Lộc cọ xát thực tế, trải nghiệm “không khí” tại tòa án và hình dung được vai trò quan trọng của bộ phận pháp lý trong đời sống thực tiễn. Phiên tòa cũng là dịp để sinh viên ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp.

 

phientoagiadinh

 

       Đánh giá về phiên tòa, ThS. Bùi Thị Khuyên – cố vấn khoa Luật TDTU, người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác giảng  và làm thực tiễn cho biết: “Phiên tòa giả định lần này đã được tổ chức đúng theo trình tự, thủ tục của Bộ luật tố tụng dân sự, nội dung của phiên tòa đảm bảo tính chuyên môn, chính xác. Đặc biệt các em sinh viên đã hoàn thành xuất sắc các vai diễn của mình. Và tôi đánh giá rất cao về hoạt động này”

 

phientoagiadinh

     

phientoagiadinh

 

vienkiemsat

 

phientoa

 

phientoagiadinh

 

phientoagiadinh

 

phientoagiadinh

 

phientoagiadinh

 

phientoagiadinh

 

phientoagiadinh

 

         Có thể nói, “Phiên tòa giả định” không những là một môi trường học tập lý tưởng cho các bạn sinh viên yêu thích ngành Luật, mà còn là một cầu nối gắn kết tất cả chúng ta thông qua các hoạt động bổ ích và thú vị.