Nhảy đến nội dung
x

Bản tin Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng vào Top 701 - 800 các đại học xuất sắc nhất thế giới Năm 2020

TOP701

Vào lúc 11:00 sáng 15/8/2020 (giờ Việt Nam), Hệ thống xếp hạng đại học thế giới: Academic Ranking for World Universities (ARWU) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học xuất sắc nhất toàn thế giới năm 2020. Việt Nam có một đại học duy nhất là Trường đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục vào trong bảng này; và được xếp Top 701-800, tăng ít nhất 200 bậc so với năm 2019 (là 901-1000).

Đại học Tôn Đức Thắng hưởng ứng Chương trình “Giọt máu hồng vì cộng đồng”

Hình 2

Chương trình hiến máu với chủ đề “Giọt máu hồng vì cộng đồng” do Ban tuyên giáo Đảng ủy khối các trường đại học, cao đẳng Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đảng ủy Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức vào sáng ngày 17/8/2020. Nhiều giảng viên, viên chức, sinh viên các đơn vị thuộc Đại học Tôn Đức Thắng đã tích cực tham gia Chương trình. Bên cạnh những gương mặt trẻ lần đầu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện là những người đã có “thâm niên” hiến máu đến lần thứ 9, 10.

Đề nghị phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động cho Đại học Tôn Đức Thắng

Hình 2

Ngày 18/8/2020, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã có công văn gửi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo để đề nghị xem xét trình cấp có thẩm quyền phong tặng Danh hiệu Anh hùng lao động cho Đại học Tôn Đức Thắng. Trong đó có đoạn:  "Nhiều đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đã tới thăm, chứng kiến, ghi nhận và động viên, khích lệ thầy trò nhà trường phấn đấu tiếp tục. Nhà trường đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, trong đó có Huân chương lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và một số huân chương khác. Có được những điển hình như vậy là rất quý cho sự nghiệp chung. Đây đương nhiên trước hết là thành tích của bản thân Nhà trường, nhưng quan trọng hơn, đó là thành công của chủ trương tự chủ đại học của Đảng và Nhà nước."

Tưởng niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Hình 3

Sáng ngày 20/8/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức Lễ tưởng niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2020). Giảng viên, viên chức, học viên, sinh viên Nhà trường đã thành kính dâng hương trước Tượng đài của Người. Vinh dự được làm việc, học tập dưới mái trường mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng, toàn thể giảng viên, viên chức, học viên, sinh viên TDTU với lòng tự hào, đã nỗ lực phấn đấu, phụng sự đất nước; tiên phong, kiên định không mệt mỏi để góp phần đưa giáo dục Việt Nam ngang tầm với thế giới; phát triển TDTU trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa của thế giới.

Những đột phá để có sự thành công về khoa học-công nghệ của Đại học Tôn Đức Thắng

Hình 4

Từ năm 2007, Đại học Tôn Đức Thắng đã có kế hoạch phát triển thành đại học nghiên cứu tinh hoa của thế giới (ít nhất thuộc Top 500 đại học tốt nhất) trong vòng 30 năm. Đến nay, Đại học Tôn Đức Thắng đã đi qua 1/2 chặng đường của kế hoạch này và đang đi đúng hướng. Trong quá trình phát triển, Nhà trường xem nghiên cứu là chìa khóa để nâng cao chất lượng giáo dục nói riêng và đẳng cấp phát triển của đại học nói chung.

 

Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
www.tdtu.edu.vn | facebook.com/tonducthanguniversity | youtube.com/tdtuniversity
© Copyright 2019 - Ton Duc Thang University