Nhảy đến nội dung
x

Bản tin Đại học Tôn Đức Thắng: Cùng nhìn lại 2021

TDTU Tổ chức thành công 3 hội thảo khoa học quốc tế

Hình 1

Trong năm 2021, TDTU đã phối hợp với các đại học đối tác tổ chức thành công 3 hội thảo quốc tế. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức thành công các hội thảo với sự tham dự trực tuyến của nhiều học giả trên thế giới, hoàn thành được các mục tiêu đề ra là một nỗ lực lớn của toàn thể nhà trường trong công tác nghiên cứu khoa học và quốc tế hoá.
Các hội thảo đã được tổ chức bao gồm:
Hội thảo quốc tế về Vật liệu và Cấu trúc thông minh tiên tiến lần thứ nhất (ASMaS 2021) diễn ra từ ngày 3 đến 5/11/2021.
Hội thảo quốc tế về công nghệ và phát kiến môi trường lần thứ 3 (ICETI 2021) diễn ra từ ngày 25 đến 27/12/2021
Hội thảo quốc tế về những kết quả nghiên cứu mới trong Khoa học xã hội và Nhân văn lần thứ 2 (ISSH 2021) diễn ra từ ngày 17 đến 18/12/2021.

TDTU vào Top 500 đại học tốt nhất thế giới theo hệ thống xếp hạng THE

hình 2


Năm 2021 là năm TDTU đạt được những kết quả nổi bật về xếp hạng đại học. Tổ chức xếp hạng THE World University Rankings xếp TDTU vào Top 500 đại học tốt nhất thế giới. Đây là lần đầu tiên TDTU được vào bảng xếp hạng này. Việc trở thành một đại học thuộc Top 500 đại tốt nhất thế giới là một trong những mục tiêu trong định hướng phát triển của TDTU.
Bên cạnh hệ thống xếp hạng THE World University Rankings, nhiều bảng xếp hạng quốc tế khác cũng đã xếp TDTU ở các vị trí cao:
Bảng xếp hạng ARWU: xếp TDTU thứ 601-700 thế giới
Bảng xếp hạng QS Asia University Rankings: xếp TDTU thứ 142 Châu Á
Bảng xếp hạng UI GreenMetric: xếp TDTU thứ 122 thế giới về phát triển bền vững
Bảng xếp hạng US News & World Report Rankings: xếp TDTU thứ 387 thế giới
Bảng xếp hạng THE Impact Rankings: xếp TDTU thứ 401-600 thế giới về mức độ ảnh hưởng
Bảng xếp hạng URAP: xếp TDTU thứ 427 thế giới.

Hoạt động hợp tác doanh nghiệp và quan hệ cộng đồng tiếp tục phát triển

hình 3


Trong năm 2021, Nhà trường đã ký kết hợp tác với hơn 80 doanh nghiệp và tổ chức nghề nghiệp mới. Một số đối tác điển hình như: Hiệp hội Kế toán công chứng Úc (CPA Australia), Chuỗi nhà thuốc An Khang, thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, Hệ thống nhà thuốc Long Châu thuộc tập đoàn FPT, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), …
Việc mở rộng mạng lưới doanh nghiệp thân hữu là cách để TDTU gắn kết giữa đào tạo và sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thực tập, tập sự cho sinh viên và mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

TDTU chung tay cùng xã hội phòng chống dịch bệnh COVID-19

Hình 4


Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Thành phố, TDTU bàn giao 2 toà nhà KTX I và H là khu cách ly y tế phục vụ yêu cầu chống dịch.
Bên cạnh đó, TDTU huy động các nguồn lực để hỗ trợ người học vượt qua khó khăn với tổng ngân sách 30 tỷ đồng. Ngoài ra, giảng viên, viên chức và doanh nghiệp thân hữu đã hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên nội trú, sinh viên ảnh hưởng do dịch bệnh với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm.
TDTU cũng phối hợp với UBND Quận 7 và phường Tân Phong tổ chức tiêm ngừa 3 mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho hơn 300 sinh viên nội trú.

Sôi nổi các sự kiện được tổ chức trực tuyến

Hình 5


Trong hình hình không thể tập trung tại trường, các hoạt động thường niên của trường vẫn được tiếp tục tổ chức trên các nền tảng trực tuyến như: Đối thoại với sinh viên, Tuần sinh hoạt công dân đầu khoá, Gặp gỡ sinh viên khoá 25, Khai giảng năm học 2021-2022, Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, … thu hút hàng ngàn lượt sinh viên và thầy cô tham dự.
Các hoạt động chuyên đề cũng được các khoa tiếp tục tổ chức với hình thức phù hợp nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tế về tính hình xã hội và phát triển kỹ năng như: Công dân toàn cầu: Hành trình phá kén trong môi trường đa quốc gia, Khởi nghề hay khởi nghiệp?, Nghịch cảnh là để vượt qua, Chinh phục nhà tuyển dụng - Đột phá trong trạng thái mới, … và nhiều talkshow chuyên đề khác thu hút hàng ngàn lượt sinh viên tham dự.

Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
www.tdtu.edu.vn | facebook.com/tonducthanguniversity | youtube.com/tdtuniversity

© Copyright 2021 - Ton Duc Thang University