Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên ngành Luật - Trần Bá Tân đăng quang Nam vương Cuộc thi Nét đẹp sinh viên TDTU năm 2023

Sở thích của Bá Tân là môn bóng đá. Đối với anh, bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà còn là một niềm đam mê và là cách để Tân tận hưởng cuộc sống. Trước đó, tân Nam vương đã tham gia vào nhiều hoạt động liên quan đến bóng đá và đã đạt được một số thành tích trong lĩnh vực này: Giải Nhất Bóng đá Nam cấp Trường năm 2019, giải Ba Bóng đá Nam cấp Trường năm 2020… Không chỉ vậy, Bá Tân cũng rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, bởi các hoạt động này khiến anh cảm thấy vui và hạnh phúc vì đã mang những giá trị tốt đẹp đến những hoàn cảnh khó khăn.

Trong quá trình tham gia chương trình "Nét đẹp sinh viên TDTU" năm nay có rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ đối với Bá Tân. Hoạt động thiện nguyện tại Tịnh xá Ngọc Quang cùng Ban Tổ chức và Top 20 thí sinh là một trong những trải nghiệm thú vị. “Trước khi tham gia hoạt động, mình đã tìm hiểu về tình hình và điều kiện sống của những người sống tại Tịnh xá Ngọc Quang. Đó là những người không có gia đình và hoàn cảnh còn nhiều khó khăn. Mình đã được đóng góp một phần của mình để giúp đỡ và mang lại niềm vui cho mọi người tại đây”, Bá Tân nhớ lại.

Hình 1

Từ những ngày đầu tham gia cuộc thi, Bá Tân đã rất ấn tượng và ngưỡng mộ tài năng của các bạn thí sinh. Khi được xướng tên với ngôi vị cao nhất, nam sinh đã vô cùng bất ngờ và phấn khích, muốn khám phá thêm nhiều cơ hội mới hơn nữa. Bá Tân chia sẻ: “Hạnh phúc là một trong những cảm xúc chính khi mình nhận được danh hiệu Nam vương. Có thể nói, đây là một thành tựu trong cuộc sống cá nhân mang lại niềm vui cho mình và gia đình. Sự hạnh phúc này có thể xuất phát từ việc mình đã đạt được mục tiêu của bản thân, vượt qua các thử thách và và giới hạn của để giành được chiến thắng".

Bá Tân cho biết, danh hiệu này khiến anh có thêm niềm tin vào khả năng và giá trị của bản thân mình. Đối với Bá Tân, danh hiệu Nam vương không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp hình thể bên ngoài mà nó còn phản ánh sự tự tin, sự nỗ lực và bản lĩnh của một thí sinh để đi tới danh hiệu này. Đó cũng là nguồn động lực để Bá Tân tiếp tục phát triển, hoàn thiện bản thân và hướng tới những thành công lớn hơn trong tương lai.

Hình 2

Bá Tân chia sẻ, trong quá trình tham gia cuộc thi, anh đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Nam sinh biết ơn gia đình, thầy cô, bạn bè, và những người đã đồng hành, ủng hộ mình trong suốt cuộc thi.

Sau cuộc thi, Bá Tân thấy mình nhận được nhiều thứ. Anh cảm thấy mình đã thật sự “tỏa sáng từ tâm hồn” và cuộc thi cũng chính là một cơ hội để nam sinh khám phá, phát triển thêm bản thân. “Trong quá trình chuẩn bị và tham gia cuộc thi, mình đã rèn luyện và học hỏi nhiều hơn về kỹ năng giao tiếp, sự tự tin và khả năng làm việc nhóm. Đồng thời, mình cũng đã học hỏi được nhiều điều hay từ những bạn thí sinh khác từ đó giúp mình hiểu hơn về bản thân cũng như cải thiện khuyết điểm và phát huy ưu điểm”, tân Nam vương tâm sự.
 

Dự định xa hơn nữa, với xuất phát điểm là một sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, anh xem đây là một bước khởi đầu tốt để xây dựng sự nghiệp kinh doanh của bản thân. “Mình mong muốn trong tương lai trở thành một doanh nhân, do đó mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện kỹ lưỡng kiến thức chuyên môn cũng như sự kiên nhẫn, sáng tạo và quyết tâm để có thể hoàn thành được dự định trở thành một doanh nhân thành công trong tương lai", Bá Tân bộc bạch.

Theo Ngọc Lân - Báo Sinh viên Việt Nam

"Hành trình rực rỡ của tân Nam vương trường ĐH Tôn Đức Thắng"