Nhảy đến nội dung
x

Cùng nhìn lại chuyến học tập trao đổi tại Phân hiệu Khánh Hòa và Cơ sở Bảo Lộc của sinh viên Khoa Luật năm học 2023 - 2024

Các bạn sinh viên Khoa Luật tại cơ sở Tân Phong đã bao giờ đến Phân hiệu Khánh Hòa hay Cơ sở Bảo Lộc của TDTU chúng ta chưa?

Mời các bạn cùng nhìn lại những hình ảnh trong hoạt động học tập trao đổi cho các bạn sinh viên Khoa Luật trong năm học 2023 – 2024 vừa qua nhé.

Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên được trải nghiệm môi trường học tập tại Cơ sở, Phân hiệu của Trường mà các bạn sinh viên đã rất háo hức đăng ký tham gia. Trong học kỳ II vừa qua, Khoa Luật đã tổ chức đưa các bạn sinh viên đang học môn Luật thương mại quốc tế đến tham quan và trao đổi học tập tại Cơ sở Bảo Lộc, còn các bạn đang học môn Tài sản, quyền sở hữu và thừa kế thì đến tham quan và trao đổi học tập tại Phân hiệu Khánh Hòa.

Hình 1
Sinh viên nhóm môn học Luật thương mại quốc tế học tập trao đổi tại cơ sở Bảo Lộc

Dưới đây là chia sẻ của một số bạn sinh viên đã tham gia hoạt động: 

Bạn Tô Hoàng Mỹ Tâm: “Đây là chuyến đi xa đầu tiên của mình cùng các bạn trong 3 năm đại học. Nhờ có chuyến đi học này mà mình được trải nghiệm rất nhiều thứ như là việc đi bộ trong rừng thông hay là ngủ ở ký túc xá. Mình cảm thấy chuyến đi này thật sự rất vui và cũng như là thay đổi môi trường học tập. Em cảm ơn Nhà trường và Khoa Luật đã tạo nên hoạt động này để em có những kỷ niệm thiệt ý nghĩa”.

Bạn Trần Khánh Linh: “Khi tham gia chuyến đi, mình cảm thấy trường đại học Tôn Đức Thắng đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở vật chất cho sinh viên. Cơ sở vẫn giữ được những nét văn hoá mà cơ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh có như là môi trường học tập sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị thiết yếu. Trường không chỉ tạo điều kiện cho mình được trải nghiệm môi trường học tập mới, tạo thêm nhiều kỷ niệm đại học với bạn bè, mà đây còn là cơ hội để mình biết thêm được nhiều khía cạnh mà Trường đã đầu tư cho môi trường học tập. Em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến Trường và Khoa vì đã tạo điều kiện cho em có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi này”.

Bạn Tăng Thị Thanh Trúc: “Sau khi trải qua 3 ngày ở cơ sở, mình có chút vương vấn, và khá buồn. Vương vấn với những thứ đẹp đẽ ở đây, đơn giản mà dễ thương, không khí siêu mát mẻ mà Sài Gòn đôi khi khó tìm thấy, cơ sở vật chất ở Trường phải nói là rất đỉnh ạ. Còn buồn vì thời gian ở đây không nhiều, mình ước có thể học ở đây nhiều hơn nữa. Em cảm ơn Nhà trường, các thầy cô đã tạo điều kiện cho tụi em có thể học tập ở nơi này và cảm ơn các cô các chú tạp vụ, các bác bảo vệ đã góp phần làm cho trường luôn luôn sạch đẹp".

Bạn Trần Vũ Anh Minh: “Em muốn cám ơn Nhà trường và Khoa đã tạo điều kiện cho tụi em có được buổi học trên cơ sở Bảo Lộc siêu vui luôn. Cái không khí vừa được học kiến thức mới, vừa được tham quan cảnh quan siêu đẹp của Trường là thứ mình sẽ nhớ mãi luôn. Được học ở trên đây là một trong những mong ước của mình từ khi vô trường rồi nên khi có cơ hội học trên đây mình hạnh phúc lắm. Em chúc các thầy cô sẽ luôn khoẻ mạnh và sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm học tập độc đáo như thế trong tương lai nữa".

Bạn Đinh Thị Bảo Tâm: “Chuyến đi học tập và trải nghiệm tại cơ sở đã để lại trong mình những kỷ niệm đáng nhớ và nhiều cảm xúc sâu sắc. Không chỉ được tận hưởng không khí trong lành và cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng nơi cao nguyên, mình còn có cơ hội học tập và trải nghiệm cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi của Cơ sở tại trường. Vẫn là thầy cô và các bạn học, nhưng dường như hôm ấy kiến thức mà chúng em được truyền tải như có thêm tiếng nhạc từ âm thanh của núi rừng, có thêm hình ảnh từ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ngay phía sau cửa sổ. Dù là một người con sinh ra trên mảnh đất Tây Nguyên, nhưng buổi học hôm ấy là một trải nghiệm khó quên của em khi là sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng. Thời gian bên bạn bè và thầy cô trong chuyến trải nghiệm vừa qua đối với em là vô cùng ý nghĩa. Đó là trải nghiệm lần đầu tiên được sinh hoạt cùng các bạn tại Ký túc xá, cùng nhau quây quần bên nhau cùng thưởng thức món ăn địa phương, là những tiếng gọi nhau, chờ đợi điểm danh đủ sĩ số để cùng nhau đến lớp, hay khoảnh khắc cùng nhau ngân nga câu hát trên đường đi học về hoà cùng tiếng chim hót líu lo và tiếng gió xào xạc phía dưới tán thông dịu mát…. Chuyến đi này không chỉ là cơ hội để chúng em được trải nghiệm Cơ sở, mà còn là dịp để chúng em thấu hiểu hơn về bản thân và các bạn học cùng lớp. Em thực sự trân trọng những giây phút này và tin rằng những gì được trải nghiệm sẽ là hành trang quý báu cho chặng đường phía trước. Em xin gửi lời cảm ơn đến Khoa Luật đã tổ chức và đồng hành cùng chúng em trong chuyến đi tuyệt vời vừa qua".

Hình 2
Sinh viên nhóm học phần Tài sản, quyền sở hữu và thừa kế học tập trao đổi tại Phân hiệu Khánh Hoà

Bạn Trần Minh Trí: “Vừa qua, khi được Khoa Luật tạo điều kiện tổ chức được một chuyến đi học tại cơ sở - Ngay lập tức em nhận ra đó là một chuyến đi, một cơ hội quý giá để giúp cho em có thể tìm hiểu và tiếp cận được môi trường học tập mới, gặp và làm quen được những người bạn tuyệt vời. Tuy chuyến đi không quá dài (chỉ vọn vẹn 3 ngày mà thôi). Nhưng thật sự rất là vui vì luôn có thầy cô và bạn bè cùng đồng hành. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà hiếm khi bọn em được trải qua. Cảm ơn Khoa đã tạo điều kiện cho bọn em có chuyến đi này, cảm ơn thầy cô và các bạn đồng hành”.

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên Khoa Luật trong những chuyến đi trao đổi học tập trong năm học tới nhé!