Nhảy đến nội dung
x

Trường Đại học Tôn Đức Thắng thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào

Ngày 05/6/2024, đoàn công tác của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) do TS. Vũ Anh Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường làm trưởng đoàn đã thăm, làm việc và ký kết hợp tác với Trường Đại học quốc gia Lào (NUOL), ký kết biên bản thỏa thuận giữa Khoa Luật (TDTU) và Khoa Luật và Chính trị học (NUOL). Tiếp đoàn có PGS.TS. Dexanourath Seneduangdeth – Quyền Giám đốc NUOL, Trưởng phòng Quan hệ ngoại giao, và các Trưởng Khoa, Viện/Trung tâm của NUOL.

1
PGS.TS. Dexanourath Seneduangdeth – Quyền Giám đốc NUOL tiếp đoàn công tác TDTU

Nhân chuyến công tác của đoàn lãnh đạo TDTU đến thăm và việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất triển khai các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên của các Khoa của hai Trường; đồng thời cũng mở rộng việc hợp tác để phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, cả hai đơn vị nhấn mạnh về việc thúc đẩy hợp tác các chương trình sau đại học ở cả trình độ Thạc sĩ và Tiến sĩ. Trong đó, liên quan đến mối ban giao, thân hữu giữa Lào và Việt Nam, TDTU sẽ có các chính sách hỗ trợ về học bổng, ký túc xá,… cho lưu học sinh đến từ Lào.

2
Ký kết hợp tác giữa TDTU và NUOL

Liên quan đến việc hợp tác giữa Khoa Luật và Khoa Luật và Chính trị học, hai bên đã thống nhất trong tháng 7/2024, Khoa Luật (TDTU) sẽ thực hiện việc tổ chức để đoàn Sinh viên đến học tập, trao đổi và giao lưu văn hóa tại Lào. Đây sẽ là hoạt động đầu tiên để thực thi hoạt động ký kết hợp tác giữa hai Khoa và trong tương lai sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trao đổi học thuật và văn hóa.

3
Ký kết thoả thuận hợp tác giữa Khoa Luật - TDTU và Khoa Luật và Chính trị - NUOL

Phát biểu tại buổi ký kết hợp tác, PGS.TS. Dexanourath Seneduangdeth và đoàn đại biểu NUOL đã đánh giá cao về hoạt động giáo dục của TDTU cũng như trong các hoạt động về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Với vai trò là Quyền Giám đốc NUOL, PGS.TS. Dexanourath Seneduangdeth mong muốn giữa hai đơn vị sẽ thực hiện nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác cụ thể.

4

NUOL được thành lập từ năm 1996, là một trường đại học công lập có trụ sở tại thủ đô Viêng Chăn với khoảng hơn 23.000 sinh viên và 800 cán bộ, giảng viên, nhân viên đào tạo các chuyên ngành từ trình độ cử nhân đến Tiến sĩ được phân bổ thành 13 Khoa chuyên trách trực thuộc NUOL. NOUL cũng đang mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và thực thiện các hoạt động trao đổi giảng viên, sinh viên. Đến nay, NUOL đã ký kết 155 MOU và các thỏa thuận với các trường đại học, các tổ chức hiệp hội học thuật từ 29 quốc gia trên thế giới.