Nhảy đến nội dung
x

Chuyên đề: Những vấn đề lý luận về các nguyên tắc của Luật Hình sự

Vấn đề hình sự chưa bao giờ hết "hot" và luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa Luật. Cũng vì vậy, kiến thức hình sự luôn mang đến sự hấp dẫn với sinh viên nói chung và dân Luật nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của môn học cũng như kiến thức liên quan về Hình sự, Khoa Luật ĐH Tôn Đức Thắng đã mở ra chuyên đề "Những vấn đề lý luận về các nguyên tắc của luật hình sự" để các bạn được tiếp xúc và hiểu rõ hơn về nó. Hơn thế nữa, Khoa Luật vô cùng vinh hạnh khi được đón mời diễn giả GS.TSKH Lê Văn Cảm cùng tham gia và chia sẻ kiến thức của mình với chúng ta. Bên cạnh đó, hân hoan đón tiếp Thầy/Cô là giảng viên của Khoa Luật và cùng hơn 150 bạn sinh viên đã tham gia chuyên đề.

Hình 1

Trong 2 tiếng chuyên đề, các bạn sinh viên gần như không bỏ qua giai đoạn nào khi Thầy Cảm trình bày về 7 nguyên tắc của luật hình sự. Thầy đi từ quy định chung đến hiệu lực của đạo luật hình sự và dẫn độ người phạm tội nhưng các bạn vẫn chú ý và ghi lại từng chi tiết để không bỏ sót. 

Hình 2

Cuối chương trình chính là phần các bạn sinh viên đặt ra các câu hỏi mà mình chưa hiểu hoặc chưa biết về hình sự. Diễn giả trả lời chi tiết từng vấn đề cũng như nhắc lại một số vấn đề các bạn chưa được rõ. Rất nhiều các câu hỏi đã được đặt ra để hiểu hơn về mảng hình sự như: "Hiện nay các nước trên thế giới bải bỏ hình thức tử hình vậy Việt Nam như thế nào?" hay "Tình trạng phạm tội dưới 18 tuổi nguy hiểm, dã man liệu pháp luật khoan hồng quá mức hay không? Căn cứ nào xác định người dưới 14 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự? Yếu tố dưới 18 tuổi có phải là cơ sở để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự?". Đó không chỉ là kinh nghiêm giúp đỡ trong quá trình học tập mà còn là tài liệu nghiên cứu đáng giá.

Hình 3

Cuối buổi, chuyên đề nhờ có sự tham gia của đông đủ các thầy cô trong Khoa và các bạn sinh viên mà đã diễn ra tốt đẹp và trọn vẹn nhất.

CLB Event Khoa Luật