Nhảy đến nội dung
x

Khoa Luật Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức chuyên đề “Phiên tòa giả định Hình sự"

Hình 1

Tham dự có các thầy, cô và gần 50 bạn sinh viên Khoa Luật Đại học Tôn Đức Thắng.

Việc lựa chọn nội dung xây dựng phiên tòa giả định thực hiện mang tính ứng dụng, phù hợp với chương trình đào tạo của Nhà Trường. Hình thức mang tính trực quan, sinh động giúp người xem tiếp thu nội dung một cách tự nhiên, dễ hiểu, là cơ hội để sinh viên ngành Luật trực tiếp tham gia nghiên cứu những vụ việc thực tế của ngành học, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, làm việc nhóm… Bên cạnh đó, phiên toà giả định còn là kênh giáo dục có tác động mạnh tới việc nhận thức pháp luật, ý thức tôn trọng, ứng xử và chấp hành pháp luật.

Hình 2

Ngay trước giờ phiên tòa bắt đầu, các bạn sinh viên đã ngồi kín hội trường để được đón xem, phiên tòa diễn ra rất hấp dẫn ngay từ đầu nên “khán giả” tham gia thảo luận rất sôi nổi. Các “diễn viên” tại phiên tòa giả định đều do sinh viên Khoa Luật đóng vai. Trong quá trình diễn tập, các bạn sinh viên nhận được sự góp ý của cô Lê Kim Dung giảng viên khoa Luật Đại học Tôn Đức Thắng (nguyên Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Long An).

Hình 3

Diễn biến tại phiên tòa, các bạn sinh viên đã “nhập vai” rất đạt, gay cấn nhất là phần tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát và Người Bào chữa diễn ra sôi nổi với phần đấu trí đầy lý lẽ thuyết phục. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa thể hiện kỹ năng điều hành tranh tụng, công tâm và bản lĩnh. Phiên tòa giả định diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng, được thầy cô đánh giá cao. Sinh viên Nguyễn Mai Anh Thư chia sẻ: “Buổi diễn án hôm nay vui quá ạ. Chúng em hi vọng sau này có nhiều buổi diễn án lắm luôn”. Còn bạn Quang thì chia sẻ: “Phiên tòa cho em học hỏi được rất nhiều kiến thức thực tế và hình dung ra một phần công việc tương lai”.

Hình 4