Nhảy đến nội dung
x

Phiên toàn giả định "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" tại Phân hiệu Khánh Hoà

Phiên tòa giả định "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" thu hút gần 100 sinh viên tham gia. Hoạt động này không chỉ tạo nên bầu không khí kịch tính mà còn mang lại cơ hội quý báu cho sinh viên trong việc bổ sung kiến thức chuyên môn liên quan đến lĩnh vực luật.

Hình 1

Phiên tòa diễn ra với các thủ tục bắt đầu phiên tòa, xét hỏi, tranh luận, nghị án theo đúng thể thức một phiên toà thật sự dưới sự hướng dẫn của giảng viên ThS. Lê Kim Dung -  nguyên Chánh tòa Hình sự Tòa án nhân dân tỉnh Long An, cùng với sự tham dự của thầy, cô Tổ bộ môn Pháp luật Công và đông đảo sinh viên TDTU phân hiệu Khánh Hòa tham dự. 

Phiên tòa giả định là mô hình học tập phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là sinh viên ngành Luật. Đây là hình thức học tập hiệu quả mang tính trực quan, sinh động giúp sinh viên tiếp thu nội dung pháp luật một cách tự nhiên, dễ hiểu, dễ nhớ; là cơ hội để sinh viên ngành Luật trực tiếp tham gia nghiên cứu những vụ việc thực tế của ngành học, rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng biện luận, kỹ năng tranh tụng tại Tòa án, kỹ năng áp dụng pháp luật.

Hình 2

Sau khi kết thúc phiên tòa, các bạn sinh viên được giảng viên nhận xét, góp ý về trình tự, nội dung và kỹ năng tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng tại phiên tòa. Những kiến thức này cực kỳ hữu ích cho các bạn sinh viên để hiểu rõ về trình tự thủ tục xét xử tại phiên tòa hình sự, giúp các em nâng cao nhận thức pháp luật, có ý thức tôn trọng pháp luật, ứng xử và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Hoạt động phiên toà giả định rất có ý nghĩa đối với sinh viên Khoa Luật và sinh viên học các nhóm môn tố tụng nói riêng. Thông qua những trải nghiệm chân thực tại phiên tòa giả định, sinh viên đã thể hiện bản lĩnh, sự sáng tạo và niềm đam mê với ngành luật, góp phần xây dựng đội ngũ pháp lý tương lai.

Bộ môn Pháp luật Công