Nhảy đến nội dung
x

Ngành Luật, mã ngành: 7380101, chương trình tiêu chuẩn; mã ngành: N7380101, chương trình tiêu chuẩn học tại Phân hiệu Khánh Hòa

1. TỔNG QUAN CHƯƠNG TRÌNH:

1.1. Giới thiệu ngành:

Khoa Luật – Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo luật học cho các chuyên ngành Luật Kinh doanh; Luật dân sự, luật kinh doanh quốc tế, luật hình sự. Ngành luật hiện đang là ngành học thu hút người học khá cao cho các cơ sở đào tạo. Với sự phát triển của kinh tế, nhu cầu tư vấn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước đang đặt ra sự cần thiết phải xây dựng và phát triển đội ngũ tư vấn luật chất lượng cao. Bên cạnh đó, việc đào tạo ngành luật với các chuyên ngành cụ thể còn mở ra cơ hội làm việc cho người học tại các cơ quan Nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các doanh nghiệp…

Chương trình đào tạo cử nhân luật có những đặc điểm cơ bản:

Chương trình được xây dựng dựa trên khung chương trình và nội dung chương trình đào tạo của nhiều trường đại học lớn trên thế giới như Đại học Standford (Hoa Kỳ); Đại học Bistol (Anh); Đại học Melbourne (Australia)…; Chương trình xây dựng tiếp cận với thực tiễn. Trong chương trình đào tạo có nhiều môn học kỹ năng nghề nghiệp và thực tập nghề nghiệp; Chương trình đào tạo dựa trên khung chương trình đào tạo luật học của các cơ sở đào tạo danh tiếng trong nước. Do đó, có sự tiếp cận tương tự với các cơ sở đào tạo uy tín;

1.2. Triển vọng nghề nghiệp:

Người học có thể làm việc ở các cơ quan tư pháp, cơ quan hành chính… như Tòa án, Viện kiểm sát, công an, Ủy ban nhân dân các cấp… Tại tòa án, người học có cơ hội làm việc với tư cách thư ký tòa để phát triển thành thẩm phán trong các lĩnh vực như kinh tế, dân sự, lao động…; Người học có thể làm việc ở các doanh nghiệp với tư cách là luật sư tư vấn nội bộ (lawyer In house); làm việc ở phòng nhân sự, hành chính…; Làm việc với tư cách luật sư độc lập (sau khi tốt nghiệp thêm chứng chỉ đào tạo luật sư và có giấy phép hành nghề luật sư…); Làm việc trong các công ty tư vấn luật.

2. CHUẨN ĐẦU RA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: 

Chuẩn đầu ra (CĐR) là khởi điểm của quy trình thiết kế chương trình đào tạo và được xây dựng theo một quy trình chặt chẽ, khoa học, phản ánh tầm nhìn, sứ mạng của trường, khoa và phù hợp với mục tiêu đào tạo, nhu cầu của các bên liên quan.

Chuẩn đầu ra sẽ được cụ thể hóa theo nguyên tắc “tương thích có định hướng” vào các môn học từng bước giúp người học đạt được những trình độ & năng lực chuyên môn về kiến thức, kỹ năng, thái độ, trách nhiệm nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Nội dung chương trình còn tăng cường hoạt động học nhóm, rèn luyện thói quen chủ động học tập, tư duy sáng tạo cho người học để luôn chủ động và sẵn sàng cho những cơ hội phát triển.

Chuẩn đầu ra được Trường cam kết với người học, xã hội và công bố công khai trên Website.

>> CĐR 2015

>> CĐR 2018

>> CĐR 2019

>> CĐR 2020

>> CĐR 2021

3. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO:

Chương trình đào tạo là khung hệ thống kiến thức lý thuyết và thực hành được thiết kế đồng bộ với phương pháp giảng dạy, học tập và đánh giá kết quả học tập; để đảm bảo người học tích lũy được kiến thức, đạt được năng lực cần thiết theo chuẩn đầu ra đã công bố tương ứng với trình độ đại học. Chương trình đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng được xây dựng theo hướng tương thích với chương trình của TOP 100 đại học tốt nhất Thế giới đánh giá theo Bảng xếp hạng của QS và THE nhưng có sự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam và mục tiêu đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng.

Định kỳ, nhà trường tiến hành rà soát, đánh giá chương trình đào tạo nhằm đảm bảo người học đáp ứng các yêu cầu của xã hội về chuyên môn sau khi ra trường cũng như cập nhật những thay đổi về công nghệ, phương thức kinh doanh mới.... Quá trình này có sự tham gia đầy đủ của các bên liên quan trọng yếu bao gồm: nhà khoa học, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên, sinh viên, và giảng viên. Chương trình TOP 100 được nhà trường đưa vào giảng dạy từ năm 2015 nhằm đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng thị trường lao động và xu hướng hội nhập toàn cầu; giúp người học năng động, tự học nhiều hơn; tiệm cận với mặt bằng đào tạo mới nhất trên thế giới.

Chương trình đào tạo được công bố cho người học qua cổng thông tin sinh viên và công khai trên website.

>> CTĐT 2015

>> CTĐT 2018

>> CTĐT 2019

>> CTĐT 2020

>> CTĐT 2021